Với facebook ads bạn có rất nhiều hình thức quảng cáo để lựa chọn (Page like, Post Engagement, Install add…) giúp bạn dễ dàng với những mục tiêu đã đề ra. Và với hơn 40 loại hình quảng cáo khác nhau, bạn phải lựa chọn cho mình hình thức quảng cáo phù hợp hơn là việc chọn bừa và chờ kết quả tốt đẹp.
Tất cả các quảng cáo của facebook ads được chia làm 2 loại chính, loại 1 hiển thị ở news feed cho người dùng(desktop và mobile) bạn hay thấy những hình ảnh của các page hiện lên với dòng chữ “được tài trợ”, và loại 2 là hiển thị ở khung bên phải màn hình desktop.
Loại 1 có chi phí cao hơn nhưng mức độ tiếp xúc cao hơn và người dùng cũng chú ý nhiều hơn so với loại 2, chi phí rẻ nhưng kém hiệu quả hơn.
Nhiều người bị nhầm lẫn giữa 2 loại quảng cáo này và thường lựa chọn nhầm hình thức dẫn đến việc chi phí mất nhiều mà không có hiệu quả, hay tiêu tốn nhiều chi phí không cần thiết. Hãy nghiên cứu kỹ các loại hình quảng cáo trên facebook ads trước khi thực hiện các chiến dịch của mình.
4. Không quản lý facebook ads
Một sai lầm vô cùng nghiêm trọng của những người sử dụng các chiến dịch quảng cáo của facebook là “bỏ mặc”. Thông thường chúng ta sẽ có suy nghĩ, bỏ tiền ra, chọn hình thức và mục tiêu, việc còn lại là ngồi im và chờ kết quả cuối cùng. Nếu bạn không theo dõi. Và bạn không nên ngạc nhiên nếu kết quả quảng cáo của bạn không cho kết quả như ý.
Bạn cần kiểm tra kết quả quảng cáo của bạn mỗi tuần và xem tiến độ có đang đúng hướng hay không. Nếu chiến dịch đó không hiệu quả thì bạn cần thay đổi ngay. Có rất nhiều công cụ bạn có thể lựa chọn để có thể đạt được mục tiêu của mình mà không phải chỉ sử dụng một hình thức duy nhất.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét